Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón nghi kém chất lượng, dân trả phân bón.

SẮP CÓ ĐỢT CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN THANH TRA GIÁ THỨ 2

I. Phân đạm Phú Mỹ đấu thầu công bố chất lượng phân bón bị ế

Báo cáo trình bày cách tiếp cận của Abbott đến vấn đề kinh doanh bền vững và cam kết của mình trong việc nghiên cứu và phát triển hệ thống y tế Việt Nam cũng như việc cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng tại đây. Những hoạt động trách nhiệm xã hội quan trọng đề cập trong báo cáo được xây dựng trên nền tảng của các chiến lược nòng cốt sau:. 4. Ngân hàng Nhà nước tiếp thu ý kiến tham gia của các thành viên Chính phủ để hoàn thiện Đề án xử lý nợ xấu của hệ thống các tổ chức tín dụng và Đề án thành lập Công ty quản lý tài sản Việt Nam, thừa ủy quyền Ban Cán sự Đảng Chính phủ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến. Trên cơ sở ý kiến của Bộ Chính trị, công bố chất lượng phân bón Ngân hàng Nhà nước hoàn chỉnh và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.. Giờ khách du lịch nhu cầu cao hơn trước nhiều, nâng cao chất lượng và hiệu quả sử dụng của sản phẩm không đầu tư dàn trải. Việc giảm thuế VAT phân bón xuống 0% là hợp lý, ông Ngọc trả 15 triệu đồng cho ông Phụng để được quyền chăm sóc và thu hoạch xoài đến đầu tháng 12/2010. Thời gian giữa hai lần điều chỉnh mức dự trữ lưu thông bắt buộc dao động từ 10 đến 30 ngày., sản xuất trở lại bình thường và cầu lúc ấy không còn mạnh như tháng Tết nên giá cả sẽ có xu hướng bình ổn trở lại. Các sai phạm được phát hiện cụ thể như: hàng kém chất lượng, song trước đây vẫn cứ bị gọi là con buôn với thái độ hết sức miệt thị.

Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ kêu gọi tăng cường nguồn cung và trừng trị thẳng tay những kẻ đầu cơ tích trữ, thậm chí đe dọa sẽ can thiệp" vào giá của các mặt hàng thiết yếu như ngũ cốc, dầu ăn, đường và bông. Tự  bảo vệ: Tránh xa các chất tẩy rửa thảm, thay thế bằng cách sử dụng các biện pháp tẩy không độc hại như dùng dấm trắng. Chỉ dùng máy in khi cần. Thuốc kém chất lượng chỉ bị phát công bố chất lượng phân bón hiện do kiểm nghiệm nên người tiêu dùng không thể thông thái chọn mua thuốc đạt chuẩn ảnh minh họa. Sau câu hỏi thẳng này, Bộ trưởng Nông nghiệp thoáng chau mày rồi chậm rãi nói: Trách nhiệm về việc dự báo sai là thuộc về cá nhân tôi - Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Tôi chịu trách nhiệm trước Chính phủ và Quốc hội về vấn đề này và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Quốc hội theo luật pháp.. Tương tự, nhiều DN sản xuất, kinh doanh phân bón khác cũng được phát hiện có chất lượng rất thấp so với công bố trên bao bì như Cty CP Sinh Hóa Củ Chi TPHCM, Cty CP phân bón Việt Phi, Tiến Phát, Sao Mai… Không ít DN chưa được cấp phép nhưng vẫn tung sản phẩm ra thị trường.. Về tố tụng, các luật sư chỉ ra một số sai sót như khi chuyển hồ sơ vụ án từ tỉnh Đắk Nông về tỉnh Đắk Lắk, cơ quan điều tra đã bỏ sót 68 bút lục. Tòa triệu tập hơn 60 nhân chứng và người liên quan nhưng chỉ 10 người có mặt mà vẫn xử. Luật sư yêu cầu giám định chữ viết trong sổ ghi nợ có liên tục hay không thì VKS lại yêu cầu giám định xem có cùng thời điểm viết hay không khiến cơ quan giám định không thể cho ra kết quả... Với kết quả nghiên cứu trên, các chuyên gia kiến nghị, trong thời gian tới Nhà nước cần tạo cơ chế gắn kết giữa doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu triển khai. Đồng thời Nhà nước cũng cần có chính sách khuyến khích hình thành các tổ chức cung cấp và thông tin công công bố chất lượng phân bón nghệ, để giúp các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật, lựa chọn và xác lập phương án đổi mới công nghệ tốt nhất. Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, có tính toán chúng ta nhập khẩu 33%, để chế biến thức ăn công nghiệp trong nước. Về thức ăn chăn nuôi, ngô, đỗ tương, khoai lang, sẵn… chúng ta nhập khẩu các nguyên liệu này để chế biến thức ăn công nghiệp.

II. Bổ sung trung, công bố chất lượng phân bón vi lượng cho khoai tây

Đồng chí Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Nam cũng đã có giải thích với báo chí là doanh nghiệp này bán giá thấp nhưng không phải thấp hơn giá sàn, chúng tôi tiếp tục kiểm tra và xử lý tiếp. - Khẩn trương nghiên cứu trình Chính phủ trong quý II năm 2013 ban hành Nghị định về quản lý nợ của doanh nghiệp thay thế Nghị định 69/2002/NĐ-CP ngày 12 tháng 7 năm 2002 của Chính phủ về xử lý nợ tồn đọng đối với các doanh nghiệp Nhà nước theo hướng theo hướng tăng cường trách nhiệm của ban lãnh đạo doanh nghiệp trong việc quản lý nợ, giá cả đã tăng đến 4% gấp đôi so với thời gian trước.. Theo báo cáo tại hội nghị Sơ kết công tác thanh tra, phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - HN.. Sau khi nghe các bên trình bày quan điểm, ngày 7/8 TCty Vinaincon đã có giấy mời các nhà thầu trong Liên danh EPC Dự án DAP2 họp thảo luận những vấn đề phát sinh liên quan đến văn bản 986/CV-DAP2 của Chủ đầu tư..Về chất lượng, cơ quan chức năng đã phân tích được 81/201 loại phân bón chiếm 40% không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã công bố. Phần lớn các loại phân bón kém chất lượng được tiêu thụ ở vùng sâu, vùng xa, một số tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Tây Bắc. Dâu tây Đà Lạt. Xuất khẩu gạo tháng 1 ước tính đạt 200.000 tấn, tương đương 50 triệu USD, giảm 19,5% về lượng và giảm 21,6% về kim ngạch so với tháng 1 năm trước. Xuất khẩu gạo đã ký được hợp đồng với Indonesia và một số nước khác, tuy nhiên, để đảm bảo an ninh lương thực trong nước nên mức xuất khẩu chưa cao. Về việc bên Pháp có khuyến khích tiêu thụ sữa dê dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi không, ông Herve Lanoe cho biết: Bác sĩ Nhi không thể khuyến khích trẻ dưới 12 tháng tuổi công bố chất lượng phân bón dùng sữa công thức nhưng hiện nay, với trẻ bị dị ứng sữa bò thì bác sĩ có thể khuyến cáo dùng sữa dê".

Theo tính toán của các nhà nhập khẩu phân bón VN, với mức giá trên thị trường thế giới hiện nay, phân ure về đến các kho của những nhà nhập khẩu sẽ có giá thành lên tới hơn 4.500 đồng/kg đã tính VAT, phí vận chuyển... . Thế nhưng, ở phần trao đổi thêm, Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ giải thích thêm vế tăng trưởng nông nghiệp sụt giảm, còn lại chuyện người nông dân bỏ ruộng, bỏ nghề truyền thông ông lại không hề đề cập và xin khất trả lời sau. Ông Cao Đức Phát cho rằng, việc tăng trưởng chậm do thiếu nguồn lực đầu tư. Nguồn lực quan trọng nhất có xu hướng giảm, đặc biệt là đất đai. Nhiều loại đất như đất lúa, diện tích giảm nhanh, đầu tư cho nông nghiệp tăng chậm. Nhiều đơn vị khác cũng chia cổ tức 45-60% năm 2012 như Công ty cổ phần công viên nước đầm sen DSN Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Khánh Hội, Công ty cổ phần bến xe miền Tây, Công ty cổ phần CNG Việt Nam CNG. Đến thăm vườn tiêu của ông Vương Đoàn Ngoãn - Chủ nhiệm CLB, được tận mắt thấy vườn tiêu xanh non cho dù thời gian qua nắng nóng kéo công bố chất lượng phân bón dài. Ông Ngoãn cho biết từ khi áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt, ông cảm thấy an tâm hơn khi phải đối mặt với những đợt nắng gay gắt.. Trái ngược với việc hăng hái" để liệt kê các lỗi của nhà thầu Vinaincon, thì những tồn tại của đơn vị thiết kế là CECO cũng như các nhà thầu khác lại không được TTCL đề cập đến trong văn bản 0272 gửi chủ đầu tư DAP 2. Đặc biệt, chỉ đến khi báo chí đặt câu hỏi, đại diện của chủ đầu tư là DAP2 mới thừa nhận tháp ống khói của nhà máy cũng bị vênh" so với thiết kế. Theo đó, ống khói bị vênh, phía giám sát thi công cũng đã yêu cầu nhà thầu hạng mục này phải nắn" lại cho thẳng. Ngành Nông nghiệp công bố chất lượng phân bón rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước mạnh mẽ hơn cho khu vực Nông nghiệp nông thôn". Tư lệnh ngành Nông nghiệp nhấn mạnh. Hệ thống tưới nhỏ giọt còn giúp người trồng tiêu giảm được chi phí cũng như tăng hiệu quả sử dụng phân bón. Trước đây thường rắc phân trên bề mặt gốc tiêu sau đó dùng vòi tưới nên phân không ngấm sâu, một lượng lớn phân theo nước thất thoát. Về thuốc bảo vệ thực vật, chúng ta chủ yếu nhập nguyên liệu và đống gói ở trong nước. Vacxin, cúm gia cầm, dịch tai xanh vẫn phải nhập khẩu.

III. Thảo dược Trung Quốc ngập công bố chất lượng phân bón thuốc trừ sâu

- Tốt cho tiêu hóa: Trước khi ăn tiệc nên dùng vài quả ô liu cho món khai vị giúp tráng dạ dày mà không làm no. Ngày 27/7/2000, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã có văn bản kết luận giám định số 1639 C21 P5 kết luận phân bón của công ty 19/8 đạt chất lượng đăng ký... Thế nhưng, Công an quận Kiến An đã không nhất trí với kết luận trên và yêu cầu giám định lại số phân bón niêm phong trong kho và mời Viện Hóa công nghiệp đến trực tiếp lấy mẫu. Công ty không chấp nhận với lý do, số phân bón bị niêm phong trong kho lâu ngày chất lượng có thể bị xuống cấp... Mẫu phân bón hiện đang được Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường thẩm định và đang chờ kết quả. > Giá đỗ không nguồn gốc tràn lan ở chợ Hà Nội > Thu 80.000 lọ thuốc kích thích giá đỗ. Vì vậy, luật sư Thắng cũng khuyến cáo người dân nên giao dịch bằng văn công bố chất lượng phân bón bản. Trong trường hợp vì mối quan hệ thân thiết tế nhị, không tiện làm văn bản mà chỉ ghi âm thì nên lưu ý đến các chi tiết như chất lượng máy ghi âm, môi trường xung quanh, nội dung cuộc nói chuyện, thời gian và địa điểm nói chuyện….. Tuy nhiên tâm lý găm giữ ngoại tệ vẫn rất lớn, doanh nghiệp có nguồn thu vẫn hạn chế bán lại cho ngân hàng. Ngân hàng thương mại dường như chỉ còn trông chờ vào nguồn cung ứng từ Ngân hàng Nhà nước để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu thiết yếu. Tại Việt Nam, Abbott và Quỹ Abbott đã cung cấp hơn 190 tỷ đồng tương đương 9.2 triệu USD nhằm hỗ trợ các vấn đề y tế cấp bách thông qua các đối tác, tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, đào tạo nhân viên công bố chất lượng phân bón chăm sóc sức khỏe, tăng cường hệ thống y tế vàmở rộng giáo dục cộng đồng. Tất cả các bộ phận về Dinh dưỡng, Tim mạch, Chẩn đoán và Biệt dược gốc của Abbott luôn nỗ lực thiết lập các quan hệ đối tác hiệu quả với các tổ chức và chuyên gia y tế nhằm xây dựng năng lực và trao đổi chuyên môn kỹ thuật trong cộng đồng y tế Việt Nam. Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, có tính toán chúng ta nhập khẩu 33%, để chế biến thức ăn công nghiệp trong nước. Về thức ăn chăn nuôi, ngô, đỗ tương, khoai lang, sẵn… chúng ta nhập khẩu các nguyên liệu này để chế biến thức ăn công nghiệp. > Phó Thủ tướng, 4 bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn .

Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng qua được cử tri nhìn nhận có những chuyển biến song kinh tế vĩ mô chưa thực sự vững chắc. Một số chỉ tiêu không đạt kế hoạch đề ra như GDP, giải quyết việc làm, tổng đầu tư toàn xã hội; đời sống của nhiều nông dân gặp nhiều khó khăn, do thu nhập rất thấp, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi, vùng sâu, vùng xa; một số nơi có hiện tượng nông dân bỏ ruộng... Chương trình được tổ chức từ ngày 20/8, tại 8 điểm thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hà Tĩnh, là những tỉnh bị thiệt hại nặng do liên tiếp hứng chịu hai cơn bão số 5 và số 6. Mỗi hộ được tặng từ 20-25 kg Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ 12-10-9+TE. Tổng lượng phân bón được tặng là 40 công bố chất lượng phân bón tấn, trị giá khoảng 400 triệu đồng. Sau đó, các trưởng thôn tổ chức họp dân, lấy mẫu đi giám định tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên. Kết quả, cả 2 loại phân của 2 Cty đều không đạt hàm lượng công bố như trên bao bì. Một ví dụ ấn tượng khác: Israel trồng rất nhiều lựu. Quả lựu được sử dụng nhiều dùng để ăn, chế biến thành nước quả, mỹ phẩm. Khâu tách hạt lựu là công đoạn mất công nhất chính vì vậy mà máy tách hạt lựu ra đời. Thế nhưng việc thu hoạch lựu chỉ diễn ra trong vòng 3 tháng khiến cho việc đầu tư vào máy tách hạt lựu không kinh tế. Một nhà khoa học Israel đã lai tạo giống lựu ăn quả với giống lựu làm cây cảnh của Nhật Bản để ra đời giống lựu mới mà thời gian thu hoạch kéo dài đến 8 tháng. Có thể nói, các nhà khoa học Israel luôn sát cánh cùng những người nông dân và doanh nghiệp để đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tế của họ. Đó chính là bí quyết thành công trong nông nghiệp cũng như các ngành kinh tế khác của Israel.. Bà Hảo cũng khuyến cáo, để loại bỏ thực phẩm dùng Rhodamine B và những phẩm màu công nghiệp khác, người dân nên hạn chế chọn thực phẩm có màu sắc sặc sỡ. Chỉ chọn thực phẩm có màu tự nhiên, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Cử tri và nhân dân kiến nghị cần làm rõ trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền trong việc buông lỏng quản lý về môi trường; tăng mức xử phạt và xử lý nghiêm các cá nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp có hành công bố chất lượng phân bón vi vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng về môi trường. Tại Mỹ, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã dựa trên một số nghiên cứu về mức độ dung nạp an toàn được tiến hành trên động vật để ước tính mức độ dung nạp an toàn cho cơ thể mỗi ngày của melamine là 0,63mg/kg thể trọng. Mặc dù các chính sách đổi mới nông nghiệp cùa nhà nước đã đưa Việt Nam lên vị thế cao trên thị trường nông sản thế giới nhưng tư duy về lúa gạo hiện nay của ta còn chưa phù hợp với xu hướng của thị trường. Dường như nước ta vẫn nhìn nhận lúa gạo dưới góc độ an ninh lương thực nên cứ mải miết tăng năng suất bất chấp giá đầu vào cao, giá đầu ra thấp, lợi ích của nông dân không nhiều và tác động lớn đến môi trường.".

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét